Nội thất phòng bếp theo phong thủy và những điều cần lưu ý

-->

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:


Theo thuyết phong thủy thì phòng bếp Ll không gian rất quan trọng trong mỗi gia đình vì vậy phòng bếp luôn được quan tâm và thiết kế rất cẩn thận nhằm mang đến không gian nấu nướng tốt nhất cho các bà nội trợ, cũng như luồn sinh khí dồi dào, không gian thoải mái nhất.
Có thể bạn quan tâm: Những mẫu thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại đẹp nhất 
Vì vậy việc thiết kế và bố trí nội thất phòng bếp theo phong thủy như nào cho hợp lý được các gia chủ rất quan tâm. Dưới đây là những lưu ý do các kts Đồng Gia chia sẻ chắc chắn sẽ giúp ích cho các bạn.

Sắp xếp hợp lí các đồ nội thất trong phòng

Trong căn phòng bếp, cần bố trí bếp theo phong thủy và sắp xếp các đồ nội thất ngăn lắp để luông sinh khí di chuyển thuận lợi. Bồn rửa bắt đặt xa bếp,  phòng bếp không đặt đối diện phòng vệ sinh.
Đặt bàn ăn cách bếp ít nhất 1m và tránh các góc nhọn khi nấu vì theo phong thủy đó là điều kiêng kị, không tốt cho hòa khí giữa các thành viên.


Ánh sáng như thế nào là hợp lý?

Đây là điều rất quan trọng, bởi nhiều gia đình lúc thiết kế đã không chú ý, dẫn đến việc thiếu ánh sáng, căn phòng bếp luôn trở lên u ám và thiếu năng lượng, bạn cần thiết kế đủ ánh sáng cho căn phòng, như vậy sẽ  rất tốt cho cuộc sống của gia đình.


Tận dụng thêm nguồn ánh sáng tự nhiên, nếu như có cửa sổ, thì khi nấu ăn bạn cũng lên mở cửa thường xuyên để không khí bên trong và bên ngoài lưu thông nhau chúng tôi khuyên bạn nên thiết kế cửa sổ bằng kính sẽ giúp ánh sáng chiếu vào căn phòng cả khi ta không mở cửa.

Màu sắc căn bếp

Phòng bếp tập chung của nhiều yếu tố Hỏa vì thế bạn nên sử dụng các gam màu lạnh như màu trắng, sẽ khiến phòng bếp thêm sáng sủa, nhã nhặn hơn hết.


Lựa chọn vị trí cho nhà bếp

-       Thiết kế bếp cần phải hợp với cung bổn mạng, cần đặt hướng lành vừa trấn áp được hung khí, vừa hút khí lành, giúp tài lộc hưng vượng.
-        Nhà bếp không đặt đối diện cửa vệ sinh theo đường thẳng
-         Đặt vị trí bếp tránh gió, tránh nơi có đường đi nếu không gia chủ sẽ gặp bất lợi về tài lộc, thăng tiến.

-       Theo thuật phong thủy, nhà bếp có hai yếu tố tương phản nhau. vì đây là nơi nấu các món ăn nên tượng trưng cho sự sung túc và giàu. Và đây cũng là nơi thường xuyên có lửa nên có thể sẽ làm giảm những điều may mắn ở nơi mà nó có mặt. Yếu tố còn lại là tủ lạnh và nơi rửa chén bát, vốn tượng trưng cho "thủy”. Theo ngũ hành, Thủy khắc hỏa, vì thế cần có một sự sắp đặt cân bằng giữa chúng. Vì vậy không đặt bếp nấu quá gần chậu rửa,  không nên kẹp bếp giữa bồn rửa và tủ lạnh, nước cần đặt cách xa lửa.

Trên đây là những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng bếp theo phong thủy, để có một không gian bếp thoải mái, và luôn tràn ngập sinh khí, tài lộc, nếu bạn có nhu cầu thiết kế nội thất phòng bếp hãy liên hệ ngay với Đồng Gia để được tư vấn cụ thể.

Có thể bạn quan tâm: 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét