Nội thất phòng bếp và những lưu ý phải biết về thuyết phong thủy

-->

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:


Phòng bếp hiện nay có vai trò tương đối quan trọng, đối với một gia đình hiện đại, đây không chỉ là nơi giữ lửa mà còn là nơi gia đình quây quần bên nhau bên mỗi bữa ăn cơm, ngoài ra phòng bếp còn mang đến quan niệm về phong thủy, yếu tố quan trọng mà rất nhiều gia chủ phải lưu tâm.

Xét về công năng phòng bếp là nơi chế biến các bữa ăn duy trì năng lượng cho cả gia đình. Ngoài ra, trong quan niệm của người Việt, ẩm thực còn là phương pháp giúp gắn kết tình cảm gia đình, tình cảm vợ chồng và những đứa con lại gần nhau hơn.
Còn theo phong thủy, phòng bếp nếu không trang trí đúng quy luật, bếp đặt không đúng chuẩn, gia chủ sẽ gặp những khó khăn về tiền bạc, sức khỏe nhất là những người nữ trong gia đình.

Có thể bạn quan tâm:

Thiết kế nội thất phòng bếp đơn giản, sự lựa chọn tối ưu cho không gian bếp
Tạo điểm nhấn cho thiết kế nhà bếp đẹp hiện đại

Theo phân tích của chuyên gia phong thủy hàng đầu hiện nay thì phong thủy cổ xưa cho rằng hỏa môn tức cửa miệng lò được tính là hướng bếp. Theo quan niệm này, nhiều người coi hướng bếp là hướng của đường đưa nhiên liệu vào. Hãy cùng tìm hiểu về phong thủy nội thất phòng bếp qua bài viết dưới đây

Hướng phòng bếp

Theo phong thủy, thì phòng bếp phải được đặt ở vị trí cần đảm bảo tránh được các hướng thường xuyên bị gió thổi để tụ được khí. Hãy đặt bếp ở phía sau nhà, cách xa cửa chính bởi đây là nơi không khí lưu thông nhiều, các luồng khí sẽ bị tán chứ không tụ lại được. Ngoài ra cũng cần đặt hướng phù hợp theo cung mệnh của gia chủ.

Màu sắc chủ đạo của nhà bếp

- Màu sắc của tường bếp cũng rất là quan trọng, nên khi sử dụng màu sơn cho bếp phải chọn những màu hài hòa, phù hợp với thuyết ngũ hành, ngược lại sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt cho gia chủ.

Chọn màu sơn cho phòng bếp

- Theo thuyết Ngũ Hành thì  tại khu vực nấu nên dùng màu sáng để dễ làm vệ sinh cho bếp nhưng đừng dùng màu nóng quá sẽ tạo cảm giác nóng nực, bực bội, dễ nảy sinh cáu gắt khi vào bếp.

Chọn vị trí cho nhà bếp

- Trước tiên thì hướng đặt bếp phải hợp với cung bổn mạng, sẽ giúp cho tài lộc của gia đình gia chủ được hưng vượng.

- nhà bếp không được đối diện với cửa nhà vệ sinh bởi vì nhà vệ sinh là nơi có nhiều vi trùng và các luồng khí không tốt, dễ gây nên các bệnh về đường ruột.


Tránh đặt bếp gần phòng ngủ hoặc đối diện với phòng ngủ, vì bếp là nơi sinh nhiệt và có nhiều khói dầu mỡ độc hại, ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của gia đình gia chủ, cũng nên tránh đặt bếp tại các góc tường hoặc góc nhọn, ngoài trường hợp bất khả kháng.

- Theo phong thủy thì vị trí đặt bếp còn phải tránh gió, tránh những nơi có đường đi nếu không gia chủ sẽ gặp bất lợi về tài lộc và thăng tiến.

- Theo thuật phong thủy, tủ lạnh và nơi rửa chén bát, vốn tượng trưng cho "thủy”. Theo ngũ hành, Thủy khắc hỏa, vì thế cần có một sự sắp đặt cân bằng giữa chúng.
Bạn đang cần thiết kế nội thất phòng bếp theo phong thủy, hãy liên hệ vơi Đồng Gia để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét